ยินดีต้อนรับ



ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บบล็อกของนางสาวอัจฉรียา พุทธานุ เอกการศึกษาปฐมวัย คณะศึกษาศาสตร์

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555

บันทึกการเรียนการสอน



ครั้งที่ 10 วันที่ 19 สิงหาคม 2555

วิชา การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย  EAED  2203
เวลา 14.10 - 17.30 น.

อาจารย์ให้นักศึกษาเอาของรักของหวงของตัวเองมา 1 ชิ้น แล้วให้บอกเหตุผลว่าชอบและรักของสิ่งนี้เพราะอะไร ดิฉันหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาพร้อมบอกเหตุผลไปว่า ที่รักมากเพราะเป็นเครื่องแรกที่ซื้อเองและไม่ได้ขอตั้งคนที่บ้านซื้อ


โทรศัพท์

ต่อมาอาจารย์ให้เลือกของชิ้นที่ 2 อาจารย์ให้หาสิ่งของที่ติดตัวออกมาแล้วให้บอกเหตุผลว่าเอาติดตัวเพราะอะไร ดิฉันหยิบกระเป๋าตังค์ออกมาแล้วบอกเหตุผลว่า ที่พกติดตัวตลอดเพราะเวลาเราหิวหรืออยากซื้ออะไรเราก็เอาตั้งจากกระเป๋มาซื้อของที่เราอยากได้ตามใจเรา

กระเป๋าตังค์

จากนั้นอาจารย์ก็ให้วาดรูปตามใจชอบแล้วให้แบ่งนักศึกษาออกเป็น 2 กลุ่ม ใหญ่ๆ โดยให้นักศึกษากลุ่มหนึ่งเป็นฝ่ายอ่านข่าว อีกกลุ่มหนึ่งเป็นประชาสัมพันธ์
   และหลังจากนั้นอาจารย์ก็ให้นักศึกษาบอกชื่อตัวเองพร้อมทำท่าประกอบ หลังจากนั้นให้นักศึกษาบอกชื่อเพื่อนทางขวามือแล้วทำท่าประกอบของเพื่อน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น